Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ. Với nhiều lựa chọn như vậy thật khó để công ty tăng cạnh tranh và thu hút thêm khách hàng.
6 bí quyết sau sẽ giúp công ty bảo vệ thu hút thêm khách hàng mới và duy trì khách hàng hiện tại:
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu là một trong những việc quan trọng cần làm đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Với các công ty bảo vệ cũng vậy! Để tăng cạnh tranh và thu hút thêm khách hàng, nhà quản lý cần xác định cụ thể khách hàng mục tiêu của mình là ai, đặc điểm của họ là gì… Có thể thấy, những công ty hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình và đáp ứng được nhu cầu của họ, sẽ có lợi nhuận tốt hơn những công ty khác. Do đó, hãy tìm kiếm những khách hàng phù hợp để tiếp cận, quảng bá và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của công ty mình.
2. Có website riêng dễ tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm
Một công việc khác, nhà điều hành công ty bảo vệ cần thực hiện để thu hút thêm khách hàng mới đơn giản chỉ là làm sao để khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy công ty một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hiện nay, cách thức phổ biến các công ty đều sử dụng là cố gắng để được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên danh sách tìm kiếm của Google.
Một vài mẹo sau giúp bạn có thể đưa công ty lên danh sách đầu trên mạng tìm kiếm Google:
- Đầu tiên, hãy đăng ký địa chỉ của công ty lên Google map. Việc này sẽ giúp thông tin liên lạc của công ty được hiển thị trên Google khi có ai đó tìm kiếm những dịch vụ tương tự với dịch vụ công ty cung cấp.
- Đặc biệt, nhà quản lý cần tập trung đầu tư vào chất lượng nội dung trên website của công ty. Những thông tin đó không nên sao chép, mà cần được đầu tư để không trùng lặp với những nội dung đã có và phù hợp, thu hút được khách hàng mục tiêu. Nhà quản lý nên cố gắng khiến cho website của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Những nội dung mới nên được cập nhật thường xuyên, ít nhất 1 tháng 1 lần. Điều này sẽ giúp thứ hạng của công ty trong danh sách tìm kiếm của Google trở nên tốt hơn.
- Một việc quan trọng khác, các công ty bảo vệ cũng nên hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Hãy công khai thông tin của công ty tại tất cả những mạng xã hội, nơi khách hàng mục tiêu có khả năng sử dụng. Điều này giúp cho công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy công ty và đương nhiên nó cũng giúp công ty bán được dịch vụ. Hãy thường xuyên đăng tải nội dung trên những trang này.
- Một mẹo nhỏ khác chắc chắn giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy công ty bảo vệ của bạn qua công cụ tìm kiếm Google. Đó là trang web của bạn cần phải thân thiện trên giao diện của điện thoại di động. Ngày nay việc sử dụng điện thoại di động của con người là một thói quen thường xuyên. Gần như “Ăn-ngủ-nghỉ” đều gắn với chiếc điện thoại di động. Vì tiện dụng nên việc tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động trở nên quen thuộc. Vì thế hãy làm cho trang web của công ty trở nên rõ ràng, trình bày bắt mắt và không gặp sự cố khi xem trên thiết bị di động.
3. Cung cấp giải pháp mới cho khách hàng
Khách hàng của các công ty bảo vệ không tìm kiếm sản phẩm, mà là các giải pháp để giải quyết vấn đề. Các nhà quản lý của công ty bảo vệ cần phải biết những vấn đề đó là gì.
Chất lượng dịch vụ giữa các công ty bảo vệ nhìn chung rất khó phân định và đánh giá, do các nghiệp vụ cơ bản là như nhau. Việc giới thiệu tất cả những tiện ích mà công ty cung cấp tốt như thế nào không phải là một việc nên làm. Thay vì thế, hãy cho biết so với các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ khác, công ty bạn có thể làm tốt hơn họ ở điểm nào?
Chuẩn bị một bộ hồ sơ năng lực, đưa ra các giải pháp mới, các công nghệ được áp dụng trong công tác tuần tra bảo vệ là một cách đúng đắn để chứng minh với khách hàng giá trị của dịch vụ bạn cung cấp. Đây cũng là lý do mà hiện nay, các công ty bảo vệ liên tục tìm kiếm các phần mềm, công nghệ mới để hỗ trợ quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ tuần tra của bảo vệ, giảm bớt thủ công trong quá trình làm việc.
Mời bạn xem thêm VSIP Hải Phòng áp dụng thành công công nghệ tuần tra bảo vệ bằng QRCode
4. Trở nên khác biệt
Để dịch vụ bảo vệ của bạn vượt trội giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh, các nhà điều hành công ty bảo vệ phải làm sao thể hiện được với khách hàng những giá trị độc đáo và duy nhất mà chỉ có công ty bạn mới có.
Trong những lần tư vấn và gặp gỡ khách hàng, một vài thông tin về thực trạng tại các công ty bảo vệ cần được đưa ra. Và tiếp theo cần chỉ ra những công cụ công ty bạn đang có giải quyết và khắc phục vấn đề đó như thế nào. Có thể những công cụ đó không chỉ công ty bạn có, nhưng bạn cần thể hiện rằng cách công ty bảo vệ của bạn sử dụng chúng và giá trị bạn cung cấp cho khách hàng là độc nhất.
5. Đưa ra được những lợi ích cụ thể cho khách hàng
Điều thứ 5, bạn cần thể hiện với công ty đối tác những lợi ích công ty bảo vệ của bạn sẽ cung cấp cho họ. Để những lợi ích này được thể hiện bằng số liệu cụ thể và minh bạch, các công cụ công nghệ thông tin sẽ hỗ trợ tốt nhất cho công ty bạn giành được hợp đồng với khách thành công. Do đó, việc công ty bạn sở hữu được một công cụ công nghệ thông tin tốt nhất là việc cần thiết.
6. Tiên phong, mạnh dạn áp dụng công nghệ số
Phần mềm quản lý đội ngũ bảo vệ SmartGuard sẽ giúp công ty bảo vệ của bạn thu hút thêm khách hàng mới bằng:
- Sử dụng công nghệ GPS giúp cho các công ty bảo vệ có thể lên kế hoạch, giám sát và thực hiện tour tuần tra. Và đảm bảo rằng các nhân viên đều hoàn thành nhiệm vụ được giao với thời gian và địa điểm được chỉ định. Những thông tin, số liệu tuần tra được thể hiện bằng những con số cụ thể trong báo cáo. Việc này giúp cho báo cáo gửi khách hàng trở nên minh bạch, cụ thể, rõ ràng và sinh động. Và khách hàng biết được chính xác chi phí họ bỏ ra cho công ty bảo vệ có xứng đáng hay không.
- Với phần mềm dành riêng cho nhân viên bảo vệ, SmartGuard hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ này trong hoạt động tuần tra: Nhắc nhở lịch tuần tra, ghi nhận sự cố vấn đề xảy ra, nút SOS thông báo trường hợp khẩn cấp,… Điều này cũng giúp cho công ty bảo vệ có thể tạo ra một môi trường làm việc an toàn và chuyên nghiệp, thu hút lao động việc làm.
- Khả năng giám sát theo thời gian thực là một tiện ích quan trọng của SmartGuard. Với tiện ích này, người giám sát có thể ở văn phòng của họ hay bất cứ đâu, ngay lập tức có thể nhận những báo cáo về vấn đề hoặc sự cố xảy ra ở các mục tiêu, đồng thời phòng ngừa gian lận rời mục tiêu, bỏ điểm tuần tra, đi muộn về sớm của nhân viên bảo vệ.
- SmartGuard cũng có thể cảnh báo những trường hợp khẩn cấp. Ví dụ: khi chập cháy thiết bị điện, người quản lý, kíp trực ngay lập tức nhận được thông tin (bằng hình ảnh, tin nhắn thoại hay văn bản) từ nhân viên tuần tra bảo vệ, từ đó sẽ điều hành xử lý sự cố và điều động người phụ trách bảo trì đến sửa chữa. Việc thiết bị điện bị chập cháy được kiểm soát nhanh chóng và dễ dàng, tránh những hậu quả nặng nề.
- Một lợi ích lớn khác với công ty bảo vệ sử dụng SmartGuard là họ có thể tránh được các vụ kiện hợp đồng. Thông tin của hoạt động tuần tra bảo vệ có thể kết xuất thành báo cáo, như: chấm công nhân viên (bảo vệ, thanh tra), lịch tuần tra, hoạt động tuần tra, báo cáo rời mục tiêu, hoạt động thanh tra, các vấn đề sự cố xảy ra… Việc dễ dàng có thể tìm kiếm lịch sử hoạt động tuần tra bảo vệ sẽ chứng minh những gì thực sự diễn ra khi xảy ra các sự cố, giúp các công ty bảo vệ tránh bị mất tiền vì kiện tụng và giữ được hình ảnh công ty.
Việc thu hút thêm khách hàng mới và duy trì khách hàng trung thành đối với các công ty bảo vệ cần có những chiến lược rõ ràng, cụ thể. Nếu được hỗ trợ từ công nghệ, như SmartGuard, chắc chắn công ty bạn sẽ có tính cạnh tranh cao hơn so với đối thủ của mình. Hãy nhấc điện thoại và gọi cho chúng tôi, hoặc đơn giản là đăng ký thông tin tại đây. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế tại công ty của bạn
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI
098 308 9715
Để được tư vấn và dùng thử MIỄN PHÍ
—
email: hotro@smartguard.vn
hoặc đăng ký trực tuyến, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay lập tức
- Top 4 máy tuần tra bảo vệ tốt nhất & giải pháp tối ưu quản lý tuần tra an ninh
- Giải pháp giám sát tuần tra bảo vệ FastPatrol: Bản nâng cấp toàn diện của SmartGuard
- 9 Cách quản lý nhân viên bảo vệ hiệu quả
- Bảng mô tả công việc nhân viên bảo vệ chi tiết nhất
- Hướng dẫn lập phương án bảo vệ mục tiêu hiệu quả