Hotline: 0983 089 715
  • Trang chủ
  • Giải pháp
    • Giải pháp giám sát tuần tra bảo vệ bằng điện thoại di động
    • Giải pháp chấm công, điểm danh bảo vệ bằng điện thoại di động
    • Giải pháp Quản trị doanh nghiệp tổng thể
  • Khách hàng
  • Tin bài
    • Smarguard Giúp Gì?
    • Tin triển khai
    • Câu chuyện khách hàng
    • Chia sẻ kiến thức
  • Hỗ trợ
    • Tài liệu hướng dẫn sử dụng
    • Câu hỏi thường gặp – FAQs
    • Brochure giới thiệu
    • Ebook Miễn phí

YÊU CẦU TƯ VẤN
ĐĂNG KÝ TƯ VẪN MIỄN PHÍ

HỖ TRỢ NHANH

Hotline tư vấn

0983 089 715


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

hotro@smartguard.vn


ĐĂNG NHẬP
  • Chia sẻ kiến thức

Chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng

avatar
by
Đỗ Phú
posted on
13 Tháng Năm, 2019
lượt xem

367

0

Những lời đồn đại về dịch vụ khách hàng kém chất lượng sẽ đến tai nhiều người gấp đôi những lời khen về trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt – White House Office of Consumer Affairs

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, cho dù sản phẩm, dịch vụ của bạn có tốt đến đâu thì chỉ có một điều làm khách hàng nhớ đến bạn đó chính là dịch vụ khách hàng. Nó sẽ là lời giải cho bài toán níu chân khách hàng, móc hầu bao và lôi kéo họ quay lại với quá trình mua hàng tiếp theo. Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, dịch vụ khách hàng chất lượng sẽ là mạch máu nuôi sống tất cả loại hình kinh doanh. Vậy làm thế nào để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng? Đây là một trong những thách thức lớn mà các chủ doanh nghiệp phải đương đầu.

Theo Michalowicz – tác giả nhiều đầu sách về đề tài kinh doanh nổi tiếng trong đó có cuốn Profit First, có một số “bất quy tắc” mà doanh nghiệp có thể áp dụng để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tuyệt với như:

KIỂM SOÁT DOANH THU VÀ KẾ HOẠCH LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP

Doanh thu không phải tất cả

Có thể nói, đối với bất kì một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào, doanh thu luôn đóng một vai trò quan trọng. Bởi doanh nghiệp nào cũng cần có dòng tiền ổn định để duy trì mọi hoạt động. Tuy nhiên, lợi nhuận mới là điều cần ưu tiên hàng đầu, là kết quả tài chính cuối cùng của các hoạt động sản xuất, kinh doanh và là động lực thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh tế.

Lợi nhuận là điều cần ưu tiên hàng đầu,

Vì sao việc phân biệt giữa doanh thu và lợi nhuận lại quan trọng đến vậy? Bởi vì từ doanh thu tạo ra, doanh nghiệp có thể giải quyết rất nhiều việc  từ thanh toán hóa đơn, chi phí đầu vào, tuyển dụng nhân viên, đến đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất,…. Nhưng nếu doanh thu không được chuyển hóa thành lợi nhuận thì doanh nghiệp sẽ “tay trắng” sau khi trừ hết các chi phí. Doanh nghiệp chỉ tồn tại và phát triển khi nó tạo ra lợi nhuận, nếu doanh nghiệp hoạt động không có hiệu quả, doanh thu không đủ bù đắp chi phí đã bỏ ra thì doanh nghiệp sẽ bị đào thải và đi đến phá sản. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế thị trường có sự cạnh tranh  diễn ra ngày càng gay gắt và khốc liệt thì lợi nhuận sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng và quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp.

Theo Michalowicz, không có lợi nhuận là một điều tồi tệ, vì chỉ khi quan tâm đến lợi nhuận, nhà quản lý mới có thể “giải phóng bản thân” để toàn tâm toàn ý khám phá ra những cách thức mới giúp cải thiện dịch vụ khách hàng và tin tưởng vào tương lai của doanh nghiệp hơn.

TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT GIÁ TRỊ THAY VÌ PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH TỐT NHẤT

Con người thường có xu hướng theo đuổi sự hoàn hảo nhưng chẳng bao giờ đạt đến điều đó. Trong kinh doanh cũng vậy, các doanh nghiệp cần nhận thức được nỗ lực cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng là điều tốt nhưng nếu để phấn đấu để trở thành tốt nhất trong lĩnh vực của mình thì doanh nghiệp có thể dẫn đến thất bại. Điều quan trọng là phải tạo nên sự khác biệt hóa giúp tạo dựng nên thương hiệu mạnh, mang tầm chiến lược và xuất phát từ nền tảng của chiến lược cạnh tranh đúng.

Tại Việt Nam, khi Grab nhảy vào thị trường vận chuyển hành khách, các ông lớn ngành taxi đang “làm mưa làm gió” bỗng trở thành những kẻ thất thế, mất dần miếng bánh thị phần vào tay đối thủ mới xuất hiện. Grab đang thắng thế và sự thắng thế này nhờ vào lợi thế cạnh tranh: Mô hình kinh doanh khác biệt. Và sự khác biệt hóa (differentiation) đã đem đến chiến thắng cho đối thủ mới này.

Thế Giới Di Động phát triển như vũ bão với hàng nghìn cửa hàng trên toàn quốc. Chuỗi cửa hàng này bứt phá ngoạn mục, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng lĩnh vực và có cùng đặc thù kinh doanh. Thế Giới Di Động rõ ràng đã tạo ra sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng. Chính sự khác biệt trong cung cách phục vụ, phương thức quản lý chuỗi cửa hàng… đã tạo lợi thế cạnh tranh cho Thế Giới Di Động.

Bởi vậy, các doanh nghiệp nên tìm cách tạo ra sự khác biệt, trở nên nổi bật giữa đám đông và cạnh tranh trên những điều kiện riêng của mình, để không bị ảnh hưởng bởi những thước đo chuẩn mực của người khác đặt ra. Đó chính là cách để giữ chân khách hàng tốt nhất và phục vụ họ theo cách khiến họ nhớ đến doanh nghiệp lâu dài trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

ĐƠN GIẢN HÓA SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

Thay vì bổ sung quá nhiều tính năng phức tạp vào sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp có thể “quyến rũ” khách hàng bằng cách đơn giản nó với một số tính năng độc đáo. Không nhất thiết phải liên tục chạy theo việc đáp ứng nhu cầu nhất thời của khách hàng. Thậm chí, nếu chạy theo xu hướng, thay đổi quá nhiều có thể làm mất đi sự khác biệt. Việc cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng không nhất thiết là đem đến cho họ nhiều thứ hơn mà nên làm những điều có ý nghĩa đối với họ.

Chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng

Tạo ra sự khách biệt thay vi phấn đấu trở thành tốt nhất.

Một trong những ví dụ điển hình là trường hợp của Apple. Từ những năm 1980, thương hiệu này đã sử dụng thành công chiến lược của mình khi tách các sản phẩm của mình ra khỏi các sản phẩm của các nhà sản xuất thiết bị điện tử khác. Từ các máy tính Macbook đến các máy nghe nhạc iPod, các thiết bị di động iPhone và iPad, Apple đã sử dụng một chiến lược phân biệt để nhắm mục tiêu một phần của thị trường tiêu dùng. Và họ gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng các sản phẩm của hãng vượt trội hơn hẳn trên thị trường thay vì chạy theo xu hướng và đáp ứng nhu cầu nhất thời của khách hàng.

CHIA SẺ QUAN ĐIỂM

Chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng

Tạo sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp

Khi chia sẻ quan điểm và niềm đam mê với khách hàng, doanh nghiệp sẽ mời gọi được họ đến và tương tác với mình, khi đó tiếng nói của doanh nghiệp sẽ có trọng lượng hơn. Bởi tất cả mọi người đều thích những phản hồi cảm xúc, khi có nhiều cảm xúc với doanh nghiệp, khách hàng sẽ luôn mong muốn nhìn thấy doanh nghiệp đó thành công. Khi đó, họ sẽ xem dịch vụ khách hàng là một sự tương tác hai chiều thay vì chỉ là những trải nghiệm một chiều.

KINH DOANH PHẢI GẮN LIỀN VỚI NIỀM VUI

Nếu việc kinh doanh không đem đến cho bạn niềm vui, có lẽ bạn đã chọn sai việc mình đang làm. Dĩ nhiên, doanh nghiệp cần duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh và thực hiện chúng theo chuẩn mực hợp lý. Nhưng nó không đồng nghĩa là lúc nào cũng phải thể hiện tính nghiêm trọng quá mức. Doanh nghiệp nên tìm cách đưa vào các hoạt động, các mối quan hệ kinh doanh của mình tính hài hước, vui nhộn ở mức độ phù hợp. Đôi khi, cách đơn giản để cải thiện dịch vụ khách hàng là làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn và vui vẻ khi tương tác với doanh nghiệp.

  • Địa chỉ cung cấp máy chấm công quét vân tay di động uy tín
  • Nên trang bị cho bảo vệ những thiết bị gì để đảm bảo an toàn hàng hóa tại kho xưởng?
  • Máy tuần tra bảo vệ mita 9000e hoạt động như thế nào?
  • Sếp giỏi sẽ không đưa tư thù cá nhân vào việc chung
  • “Điểm mù” trong lãnh đạo: Nhận diện và cách khắc phục
  • Máy tuần tra bảo vệ gs 6000c là thiết bị như thế nào?
  • Chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Không phải tiền bạc hay địa vị, đẳng cấp và quyền hành thực sự của một lãnh đạo nằm ở yếu tố này!
  • Review giải pháp quản lý trực ca thông minh ezWork và SmartGuard
  • Máy tuần tra bảo vệ Online V9 hoạt động như thế nào?

Enteral stress kan også hjælpe med ethvert glukosetryk, så længe du trækker vejret ind for at sænke det gennem usund mad, drikker for meget eller medicin. tadalafil Der er høj sandsynlighed for, at diabetes er forbundet med i det mindste nogle af de immuninducerede tilstande i centralnervesystemet.

Đỗ Phú
Nhấc điện thoại gọi ngay 090 466 0884 hoặc email cho chúng tôi: hotro@smartguard.vn để được tư vấn và dùng thử miễn phí!
SmartGuard sát cánh cùng bạn đem lại bình an!
Bài trước Không phải tiền bạc hay địa vị, đẳng cấp và quyền hành thực sự của một lãnh đạo nằm ở yếu tố này! Bài sau Máy tuần tra bảo vệ gs 6000c là thiết bị như thế nào?
Có thể bạn quan tâm

Địa chỉ cung cấp máy chấm công quét vân tay di động uy tín

avatar
Đỗ Phú

Nên trang bị cho bảo vệ những thiết bị gì để đảm bảo an toàn hàng hóa tại kho xưởng?

avatar
Đỗ Phú

Máy tuần tra bảo vệ mita 9000e hoạt động như thế nào?

avatar
Đỗ Phú

Sếp giỏi sẽ không đưa tư thù cá nhân vào việc chung

avatar
Đỗ Phú

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên mục

  • Câu chuyện khách hàng
  • Chia sẻ kiến thức
  • Chưa được phân loại
  • SmarGuard giúp gì?
  • Tin bài
  • Tin triển khai

Thẻ

công ty bảo vệ công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ giám sát bảo vệ giám sát bảo vệ thông minh giám sát hoạt động tuần tra bảo vệ giám sát tuần tra giám sát tuần tra bảo vệ hệ thống giám sát tuần tra Hệ thống giám sát tuần tra bảo vệ tuần tra bảo vệ

Giải pháp giám sát
Chấm công, điểm danh và tuần tra bảo vệ tại mục tiêu THỜI GIAN THỰC

 

SmartGuard sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề tồn tại trong hoạt động Chấm công, Tuần tra bảo vệ tại mục tiêu bằng việc ứng dụng công nghệ di động, công nghệ GPS, công nghệ bản đồ số và công nghệ điện toán đám mây.

HOTLINE KINH DOANH

0983 089 715

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

094 687 5453

EMAIL HỖ TRỢ

hotro@smartguard.vn

Tải ứng dụng

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FASTWORK VIỆT NAM
Copyright © 2017 by smartguard.vn

TRUNG TÂM KINH DOANH MIỀN BẮC
Tầng 25, tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

TRUNG TÂM KINH DOANH MIỀN NAM
Lầu 4, Lotus Building, 16 Cửu Long, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh